Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí

Nếu bạn đang nghĩ rằng, việc làm vườn, tạo một khoảng xanh tươi không phải dành cho bạn chỉ vì diện tích sân vườn của gia đình chỉ vỏn vẹn vài mét vuông. Bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp ấn tượng của khu vườn nhờ cách tận dụng tối đa từng khoảng diện tích nhỏ và khéo léo trồng những loại cây thích hợp.

1. Chọn đúng loại cây

Trồng cây gì là quyết định cần suy nghĩ thật kỹ, tìm hiểu loại đất trồng, khí hậu thích hợp và vị trí trong khu vườn. Nếu có khoảng diện tích nhỏ, hãy ưu tiên những loại rau quả đúng mùa. Tiếp đó là ưu tiên các loại cây dễ trồng. Làm vườn sẽ có thêm kinh nghiệm, thêm kiến thức để dần dần có thể trồng những loại cây bạn yêu thích giúp sở hữu không gian xanh tươi.

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí - Ảnh 1.

2. Lập kế hoạch và sắp xếp

Sau khi lập kế hoạch theo tháng, theo mùa, trồng cây gì và cách chăm sóc như thế nào. Bạn có thể sẵn sàng trồng bằng cách sắp xếp những khu vực trồng cây cụ thể, lên kế hoạch mua những dụng cụ, đồ dùng cần thiết cho kế hoạch trồng cây. Chúng tôi đưa ra lời khuyên bạn có thể chọn một khung gỗ lớn, chia nhiều ngăn, nhiều tầng để có thể trồng được nhiều loại cây nhất có thể.

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí - Ảnh 2.

Theo quy tắc trồng cây, mỗi mét vuông đất có thể chia thành nhiều ô, nhiều ngăn với các phân khúc riêng để có thể giúp cây trồng nạp đủ lượng ánh sáng mặt trời.

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí - Ảnh 3.

Bạn có thể chia rau thành 3 nhóm cơ bản: cây mọc theo chiều dọc (dưa chuột, cà chua, đậu Hà Lan, đậu xanh), cây lớn cần nhiều không gian như bắp cải, súp lơ, cà tím ớt…, cây nhỏ như củ cải, cà rốt, rau bina, hành tây, rau diếp và rau thơm. Chia đất theo chiều ngang và trồng lần lượt từng nhóm cây cơ bản, đảm bảo cây đủ ánh sáng: cây lớn, cây lỡ và cây thấp đảm bảo từng tầng cây theo chiều cao thích hợp.

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí - Ảnh 4.

3. Chăm sóc khu vườn của bạn

Cây phát triển theo chiều dọc cần có ý tưởng tốt về việc sử dụng gậy gỗ, thêm lưới mắt cáo để đảm bảo các nhánh, cành có thể leo lên thật đẹp. Chăm sóc cây và tưới nước đủ để cây lớn tươi tốt.

Các tầng cây có thể thay đổi vị trí từng mùa để phù hợp với ánh sáng cung cấp cho cây và luân canh cây trồng giúp đất giữ được chất dinh dưỡng. Bạn có thể bón thêm phân hữu cơ dạng hạt vào từng phân đoạn của đất khi trồng để mỗi lần tưới, cây có thể hấp thụ được đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí - Ảnh 5.

4. Tận dụng tối đa không gian

Ngay cả những góc nhỏ, ngóc ngách cũng có thể phủ kín các loại rau quả. Mỗi loại cây đều thích nghi ở một vị trí nhất định. Với những khoảng đất nhỏ, bạn nên trồng một số loại thảo mộc và chậu hoa cho khu vườn nhỏ thêm xinh xắn, rực rỡ.

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí - Ảnh 6.

5. Hãy sáng tạo

Không gian tuy nhỏ nhưng vẫn có thể đẹp xinh theo cách của bạn. Một chút sáng tạo sẽ mang lại nhiều niềm vui và vẻ đẹp độc đáo cho không gian sân vườn.

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí - Ảnh 7.

Một chút ngẫu hứng từ việc bố trí không gian gieo trồng hay chọn lựa chậu trồng là đủ để góc nhỏ sân vườn thêm xinh xắn, bắt mắt.

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí - Ảnh 8.

6. Thu hoạch và tận hưởng hương vị thiên nhiên

Góc vườn nhỏ không chỉ mang lại vẻ đẹp bình yên cho chốn đi về của gia đình bạn. Bên cạnh đó, bạn dành chút thời gian để thu hoạch từng loại rau quả trong vườn, chế biến nhiều món thật ngon để tận hưởng thành quả chăm sóc khu vườn hàng ngày.

Những khu vườn chỉ vài mét vuông đẹp say lòng người nhờ tài khéo léo bố trí - Ảnh 9.

Theo Brightside

0 nhận xét:

Đăng nhận xét